Do mải tắm biển và vui chơi, thủy triều dâng cao khiến 4 nữ du khách bị sóng cuốn ra xa bờ.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: CTV

Nghe tiếng tri hô của những người xung quanh, lực lượng cứu hộ đã lao xuống cứu được 3 người và đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu, người còn lại bị sóng cuốn ra xa.

Sau hơn 3 giờ triển khai công tác tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nữ du khách. Nạn nhân 23 tuổi, trôi dạt cách vị trí xảy ra vụ tai nạn vài trăm mét. Đại diện UBND xã Phước Tỉnh cho biết, sức khỏe 3 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đã ổn định.

Được biết nhóm du khách này đến một resort tại xã Phước Tỉnh để nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Khi cả nhóm đang vui chơi, tắm biển thì xảy ra vụ việc.

Hình ảnh người dân cùng lực lượng chức năng khẩn trương cứu giúp du khách gặp nạn


Rất may, anh  Thái Ngô Hiếu, chiến sĩ phòng PC07 PCCC & CNCH Trảng Bom (Đồng Nai) đang đi chơi lễ cùng gia đình ngang qua gặp sự việc liền lao ra cứu người.
 Video chiến sĩ Thái Ngô Hiếu sơ cứu cho nạn nhân đuối nước

“Khi thấy nam thanh niên chạy trên bờ có vẻ hoảng hốt như linh cảm của một người lính cứu hộ nên tôi đã nhìn ra hướng biển. Khi phát hiện những chiếc đầu nhấp nhô, cánh tay chới với trên mặt nước biến cách chỗ tôi khoảng 40m. Tôi liền bơi thật nhanh hết sức mình để tới chỗ những người này. Khi tới tôi phát hiện mấy người đang ôm chặt lấy nhau như đã kiệt sức”, Trung úy Hiếu kể lại.

Sau đó, chiến sĩ Hiếu liền kéo một nhóm người vào bờ an toàn. Tuy đã mệt nhưng biết ở dưới biển vẫn còn người, Trung úy Hiếu liền chạy vòng lại lao xuống biển để cứu thêm được một người nữa.

 Thấy vậy một số người ở khu vực đó cũng tham gia hỗ trợ cùng anh Hiếu sơ cứu nhóm người bị đuối nước.

“Khi tôi bơi quay lại ra biển thì chỉ thấy còn một người vẫn nổi trên mặt nước nhưng đã bất động. Tôi liền kéo thật nhanh vào bờ và thực hiện những động tác hô hấp và đã cứu được người này. Tiếc rằng còn một nữ sinh lúc tôi bơi ra không nhìn thấy nên mất tích”, chiến sĩ Hiếu kể.

Nữ sinh mất tích được xác định là HTKP (23 tuổi, quê Bến Tre). Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nữ sinh này và làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Được biết, năm 2012, sau khi ra trường Trung úy Thái Ngô Hiếu đã nhận nhiệm vụ tại Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom cho đến nay.

Trong quá trình công tác chiến sĩ Hiếu được vinh dự là tấm gương người tốt, việc tốt của lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ của công an tỉnh Đồng Nai.