Chỉ iPhone 15 Pro, 15 Pro Max và iPhone 16 được sử dụng AI. Ảnh: Internet

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Apple Intelligence - bộ tính năng AI mới của hãng - sẽ được triển khai vào tháng 10 tới, thông qua các bản cập nhật phần mềm tiếp theo. Điều này có nghĩa là các tính năng AI sẽ đến tay người dùng muộn hơn vài tuần so với lịch phát hành iOS 18 và iPadOS 18 ban đầu vào tháng 9.
Việc trì hoãn này cho thấy Apple đang ưu tiên chất lượng sản phẩm hơn là việc ra mắt theo đúng kế hoạch ban đầu. Công ty sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện và tối ưu hóa các tính năng AI, đảm bảo chúng hoạt động mượt mà và không gây ra bất kỳ sự cố nào cho người dùng. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về những thông tin này.

CEO Apple Tim Cook, phó chủ tịch cấp cao phụ trách machine learning và Chiến lược AI John Giannandrea, phó chủ tịch cấp cao phụ trách gia công Kỹ thuật phần mềm Craig Federighi  Ảnh: Internet

Apple lần đầu tiên giới thiệu Apple Intelligence vào tháng 6/2024. Đây là hệ thống  AI mới dành cho iPhone, iPad và máy Mac kết hợp các mô hình tạo sinh. Công nghệ này khai thác tối đa sức mạnh của dòng chip Apple Silicon để hiểu và tạo ra ngôn ngữ, hình ảnh, thao tác trên các ứng dụng, đồng thời dựa vào ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hoá và tăng hiệu suất hoạt động của các tác vụ hằng ngày. 
Apple đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào các tính năng AI mới, coi đây là bước đi quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường./.

Lan Phương/TTXVN