Trang phục giống như ngành Kiểm sát luôn được để trên xe của vị Lãnh đạo Viện kiểm sát "rởm" (ảnh tư liệu do bà Lâm Thị Phúc cung cấp).

Qua lời giới thiệu, cuộc gặp "tay ba" được diễn ra tại quán cà phê Wintons trên đường Đồng Khởi (Biên Hòa, Đồng Nai). Tại đây, Tùng được “môi giới” tung hô là Phó Viên trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp phụ trách 24 tỉnh, thành phố phía Nam. Để tin tưởng, họ cố ý cho bà Phúc biết một bộ quân phục trên xe và một số ảnh hình ảnh trên Zalo khiến bà Phúc cho rằng mình đã gặp được "quý nhân" hào hiệp. 

Vị Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh "rởm" tại buổi "ra mắt" tại quán cafe (ảnh tư liệu do bà Lâm Thị Phúc cung cấp)
Cuộc gặp "tay ba" (ảnh do bà Lâm Thị Phúc cung cấp)

Sau khi trao đổi số điện thoại và kết bạn Zalo hình đại diện của vị Phó Viện trưởng "rởm" hiện lên trong trang phục khiến bà Phúc tin tưởng mình sẽ sớm nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như lời giới thiệu.

Theo bà Phúc đây là hình ảnh của vị Lãnh đạo Viện kiểm sát cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh "rởm" (ảnh do bà Lâm Thị Phúc cung cấp).

Khi đã chiếm được lòng tin của bà Phúc, họ nhanh chóng đưa ra thỏa thuận để bà có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đổi lại họ sẽ lấy một phần đất của bà. Mặc dù chưa hoàn thành việc mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về cho bà như lời hứa. Do vị Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp cao "rởm" hối thúc nên phải ký hợp đồng chuyển nhượng đất để "trả công". Vì tin tưởng, hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao đất trên giấy tờ đã được các bên ký kết. Chờ mãi chẳng thấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như lời hứa, mà đòi hợp đồng cũng chẳng được… Phát hiện mình bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bà Phúc "tá hỏa" làm đơn gửi chính quyền địa phương, cơ quan Công an, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều cơ quan chức năng kêu cứu.

Đơn của bà Lâm Thị Phúc