Ngay sau vòng đấu 21 V-League cuối tuần qua, HLV Kim Sang-sik đã sớm công bố danh sách đội tuyển Việt Nam cho hai trận thủ tục gặp Philippines (ngày 6-6) và Iraq (ngày 11-6). Còn nhớ từ hai trận thua Indonesia ở bảng F hồi tháng 3, cơ hội đi tiếp của các tuyển thủ Việt Nam gần như khép lại. Đây cũng là thời điểm mà HLV Troussier người Pháp chia tay VFF trước thời hạn.

Tổng cộng có 27 cầu thủ đã được HLV Kim Sang-sik lựa chọn sau quá trình ông và cộng sự quan sát các trận đấu tại V-League. Có thể dễ dàng nhận thấy chủ chốt vẫn là những gương mặt đã quen thuộc với người hâm mộ như thủ môn Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm; hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài; các tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…,

 

Thủ thành Nguyễn Filip tiếp tục có tên trong danh sách tập trung dịp FIFA Days tháng 6. Ảnh: ANH THỊNH

Bên cạnh đó, đáng chú ý là sự góp mặt trở lại của Tô Văn Vũ sau thời gian dài vắng bóng. Lần khoác áo đội tuyển gần nhất của tiền vệ này là đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 2-2022.

Nhằm đảm bảo chiều sâu cho lực lượng của đội tuyển, đặc biệt là lứa các cầu thủ kế cận, HLV Kim Sang-sik cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào,...

Tuy vậy, đội tuyển cũng có sự thiếu vắng một số gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng như trung vệ Quế Ngọc Hải hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Theo VFF, Quế Ngọc Hải chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10-2023. Còn hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu thì vẫn đang nỗ lực từng ngày để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình, kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10-2023 và phải vắng mặt trên sân cỏ cho đến nay.

Ông Kim trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: ANH THỊNH.

Một trường hợp chấn thương đáng tiếc khác là tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, hiện vẫn đang điều trị hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sĩ thuộc Trung tâm Y học thể thao LĐBĐVN.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1-6 . Thầy trò HLV Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19 giờ ngày 6-6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong một diễn biến khác, DJ Management – công ty đại diện hợp pháp của HLV Kim Sang-sik vừa thông báo về sự sự xuất hiện của nhiều tài khoản mang tên và hình ảnh của ông thầy người Hàn Quốc trên các nền tảng mạng xã hội.

Hoàng Đức là một trong những át chủ bài ở tuyến giữa. Ảnh: ANH THỊNH.

Theo đó, DJ Management chia sẻ, sau khi ông Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV đội tuyển Việt Nam, ông đang nhận được sự quan tâm và chú ý lớn từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, có những tài khoản mạng xã hội đã và đang sử dụng hình ảnh của HLV Kim Sang-sik để trục lợi cá nhân, gây tổn hại đến tên tuổi của ông Kim.

“HLV Kim Sang-sik không sử dụng bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào ở thời điểm hiện tại. Tất cả các tài khoản đang sử dụng tên và hình ảnh của ông Kim Sang-sik đều là giả mạo” - DJ Management nhấn mạnh.

Trang cá nhân giả mạo HLV Kim Sang-sik. Ảnh: VFF.

Là công ty đại diện hợp pháp của HLV Kim Sang-sik, DJ Management cho biết sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ uy tín, hình ảnh của HLV Kim Sang-sik.

VFF cũng khuyến cáo người hâm mộ cẩn trọng khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội, luôn kiểm chứng nguồn tin để không bị dẫn dắt, hiểu sai và có thể dẫn đến hành động sai, vô tình tiếp tay cho thông tin xấu, độc gây tổn hại đến tổ chức, cá nhân.