Quả bóng vàng Việt Nam 2023 - Nguyễn Hoàng Đức

Tối 19/2, Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã công bố chủ nhân của những danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Theo đó, tiền vệ của CLB Thể Công – Viettel Nguyễn Hoàng Đức là người giành Quả bóng vàng nam.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp mà Hoàng Đức nhận danh hiệu này. Lần trước đó diễn ra vào năm 2021.

Trong năm 2023, Hoàng Đức được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Anh góp công lớn giúp Thể Công – Viettel kết thúc giải ở vị trí thứ 3. Đồng thời, đội bóng áo lính cũng là á quân Cúp quốc gia 2023.

Người giành Quả bóng bạc là tiền vệ Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội). Quả bóng đồng thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm (Bình Định).

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh là người giành chiến thắng. Năm 2023 được xem là năm đáng nhớ với cô, khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup.

Đặc biệt với Kim Thanh khi cô cản phá thành công quả phạt đền của huyền thoại Alex Morgan (Mỹ) tại giải đấu này.

Ở cấp CLB, Kim Thanh giúp cho CLB TP.HCM I giành chức vô địch quốc gia.

Trong khi đó, người thằng giải Quả bóng vàng nữ 4 lần liên tiếp các năm trước là Huỳnh Như nhận được Quả bóng bạc năm nay. Người giành Quả bóng đồng là tiền vệ Bích Thùy.

Tại hạng mục dành cho futsal, Phạm Đức Hòa là người giành chiến thắng. Quả bóng bạc thuộc về Châu Đoàn Phát và Quả bóng đồng thuộc về Hồ Văn Ý.

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hóa) là người đạt danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất. Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên) là Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất.