Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Ngô Công Hán (SN 1987, quê quán Bắc Ninh, hiện trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Ngô Công Hán tại cơ quan công an.
Ngô Công Hán tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 55, Ngô Công Hán đã điều khiển chiếc xe Honda City 4 chỗ màu đỏ, mang BKS: 30H-758.03 di chuyển trên đường Láng theo hướng từ Cầu Giấy hướng về Ngã Tư Sở đã bất ngờ lao thẳng vào cây xăng 111 đường Láng, rồi đâm hàng loạt xe máy, người dân đang đứng chờ đổ xăng và nhân viên cây xăng khiến ít nhất 8 người bị thương.

Tại hiện trường, người và xe nằm la liệt trong đó có 4 xe máy bị hư hỏng. Có ít nhất 3 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Một cây bán xăng và tủ kính bị hư hỏng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Đống Đa đã khẩn trương có mặt tổ chức bảo vệ hiện trường và khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời phối hợp với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đo nồng độ cồn tại chỗ, lực lượng chức năng xác định mức vi phạm nồng độ cồn của Hán là 0,9mg/lít khí thở, vượt mức vi phạm tối đa được quy định tại nghị định 100 của Chính phủ (mức vi phạm bị xử phạt tối đa hiện hành là trên 0,4mg/lít khí thở). Tại cơ quan công an, bước đầu Hán khai nhận có uống bia tại một quán trên đường Láng và khi đang lái xe về nhà thì xảy ra sự việc.