Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Hồ Thị Thùy Ngân (SN 1991), trú thôn Thạch Hà 2, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Hồ Thị Thùy Ngân bị CQĐT khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự. Trước đó, các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Ninh Thuận phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 11/2023, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của nhiều cá nhân, tố cáo Hồ Thị Thùy Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh P and T có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Cơ quan CSĐT công bố quyết định khởi tố bị can. Nguồn: CANT.

Quá trình điều tra xác minh, CQĐT xác định, Ngân không có nghề nghiệp ổn định, trong khoảng thời gian từ năm 2021, 2022, Ngân đã đưa nhiều thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, trong đó có thủ đoạn thành lập công ty chuyển phát nhanh để huy động vốn trái phép từ nhiều người sau đó chiếm đoạt với số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cùng với lời khai của người tố giác, người có quyền lợi liên quan, vào tháng 3/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra.