Mới đây, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (siêu bão Yagi). Trong hàng ngàn trang sao kê, dân mạng chú ý khi có một tài khoản chuyển ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 10.000 đồng với nội dung giao dịch là "tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ".

Hình ảnh cắt từ trang sao kê nhanh chóng được lan truyền và nhận về nhiều phản ứng chỉ trích. 

Liên đoàn Xiếc Việt Nam lên tiếng về việc ủng hộ 10.000 đồng cho bà con vùng lũ - Ảnh 1.

Hình ảnh một tài khoản ủng hộ 10.000 đồng với nội dung "tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ"

Lên tiếng làm rõ vụ việc này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin trên, tập thể lãnh đạo Liên đoàn đã họp để kiểm tra và rà soát lại. Hiện tại, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang tổ chức quyên góp để ủng hộ và chưa chuyển tiền ủng hộ, vì vậy thông tin trên là không đúng". 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng khẳng định, cơ quan sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ bởi sự việc gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cũng như danh dự của Liên đoàn.

 
 
Liên đoàn Xiếc Việt Nam lên tiếng về việc ủng hộ 10.000 đồng cho bà con vùng lũ - Ảnh 2.

Thông tin chính thức từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Liên đoàn Xiếc Việt Nam thông tin thêm, cơ quan đã báo cáo vụ việc đến Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đề nghỉ Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam cung cấp số tài khoản, tên cá nhân chuyển tiền để làm sáng tỏ sự việc.

Trước đó, NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng bày tỏ sự bức xúc về sự việc này. Ông Thắng lên tiếng: "Hiện nay toàn bộ cơ quan đang tập trung ủng hộ 1 ngày lương theo Công đoàn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Chúng tôi không chuyển qua tài khoản cá nhân nào. Vì thế, đây là cố tình bôi nhọ danh dự của Liên đoàn".