Điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, nơi phát hiện 2 thi thể là rừng đặc dụng Đăk Rong, cách thị trấn Kbang khoảng 80km và cách đường chính 1,5km.

Đây là khu vực rừng sâu, cây mọc rậm rạp, sườn dốc, gần suối nước và xa khu dân cư, hầu như không có người qua lại.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, một thi thể là nam giới, khoảng 30-50 tuổi. Thi thể thứ hai khả năng là một bé trai, khoảng 10-15 tuổi. Thời điểm tử vong của 2 nạn nhân được xác định cách đây khoảng 3-4 tháng.

Cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng đây là hai cha con hoặc hai người ở nơi khác đến, đi vào rừng thu hái lâm sản như hoa phong lan, nấm.

Hiện trường vụ việc ( nguồn: Công an Gia Lai)

Trước đó, như Truyền hình thông tấn đã đưa tin, sáng 23/8, Công an xã Đăk Rong tiếp nhận tin báo về việc người dân di rừng phát hiện hai bộ xương người tại khu vực rừng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đăk Rong quản lý, thuộc địa giới hành chính làng Kon Von 2, xã Đăk Rong, huyện K'bang. Đây là khu vực giáp ranh giữa xã Hiếu, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) và xã Đăk Rong, huyện K'bang (tỉnh Gia Lai).

Sau khi được Công an xã Đăk Rong báo cáo về sự việc, Công an huyện K'bang đã triển khai lực lượng đến hiện trường, tiến hành điều tra ban đầu. Hiện trường có hai bộ xương, một bộ nằm trên võng, một bộ nằm dưới đất; phía trên có căng một tấm ni-lông và có một số cành cây gác qua. Xung quanh hai bộ xương, cơ quan chức năng phát hiện một số vật dụng như ba lô, đèn pin, bật lửa cùng một số tư trang cá nhân khác. Do hai thi thể đã phân hủy chỉ còn bộ xương, lực lượng chức năng chưa xác định được giới tính.

Theo nhận định ban đầu, hai nạn nhân tử vong trước khi được phát hiện khoảng 7 - 8 tháng. Thời gian vừa qua, địa bàn huyện K'bang không có trường hợp gia đình thông báo mất tích người thân đến các cơ quan chức năng, nhiều khả năng nạn nhân ở địa phương khác đến.

 

Hiện các cơ quan chức năng đã thông báo, xác minh những trường hợp vắng mặt tại địa phương để xác định danh tính của 2 nạn nhân.