Giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới tăng mạnh đẩy giá xăng dầu trong nước lên cao. Dự báo, giá xăng dầu ngày 11/3 có thể tăng vài nghìn đồng/lít nếu không can thiệp bằng quỹ bình ổn.

Nhiều chuyên gia cho rằng, những diễn biến giá dầu trên thị trường thế giới sẽ tác động lớn đến giá xăng dầu thành phẩm trong nước, đẩy giá xăng dầu trong nước đến kỳ điều hành ngày 11.3.2022 có thể tăng 5.000-8.000 đồng/lít/kg tùy loại (tương đương tăng từ 27-44%) so với giá xăng dầu đầu năm 2022, làm ảnh hưởng lớn đến CPI chung của cả nước năm 2022.

Trước thông tin trên, tại nhiều cây xăng ở TP.Hà Nội, người dân đổ xô đi mua xăng dầu. Theo ghi nhận của PV và phản ánh của đại diện các cây xăng, lượng người mua hàng đã tăng mạnh từ chiều 10/3. Đến thời điểm 21h tối, đa phần các cây xăng vẫn có lượng khách mua hàng rất lớn.

Tại một số điểm bán xăng dầu lớn dọc trục đường trên địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Mỹ Đình,… xuất hiện hàng trăm xe máy, ô tô nối đuôi nhau xếp hàng chờ đổ xăng.

Về nguồn cung xăng dầu, đại diện một doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu ở TP.Hà Nội cho biết, nguồn cung vẫn còn thiếu hụt. Để cân đối và duy trì nguồn hàng cho người tiêu dùng, doanh nghiệp phải tính toán rất kỹ.