Bắc bộ và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông

Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Tây Nguyên cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ chiều 16 đến 21/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, chủ yếu vào chiều tối và đêm. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng duy trì mưa dông trong nhiều ngày tới, tập trung vào chiều và tối.

Các chuyên gia cảnh báo, mưa lớn, lốc, sét và mưa đá được đặt ở mức cấp 1. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-16/6, khu vực Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%. Nắng nóng tại khu vực này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng được đặt ở mức cấp 1. Nắng nóng có thể gây nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Người dân lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí cao hơn, phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 15/6: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ  C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều và đêm có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C./.

VNews/TTXVN