Chú thích ảnh
Trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố Hà Nội ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 26-34 độ C.  Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN

 

Ở các tỉnh miền Bắc, ngày 31/8 sẽ có một đợt mưa rào và dông, sau đó có xu hướng giảm. Từ 1-3/9, thời tiết Bắc Bộ phổ biến ít mưa, trời nắng ráo nhưng oi bức về trưa và chiều; nhiệt độ phổ biến từ 24-34 độ C.

Thời tiết thủ đô Hà Nội khá thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời vào ban ngày. Trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố Hà Nội ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 26-34 độ C. 

Các điểm thu hút khách du lịch ở Bắc Bộ như Sapa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh) cũng duy trì thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất tại Sapa từ 17-19 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 22-24 độ C. 

Ngày 31/8 và 2/9, thành phố Hạ Long có lúc có mưa rào và dông; riêng ngày 2/9 xác suất mưa là 73%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C. 

Với khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, thời tiết phổ biến là tạnh ráo, ban ngày oi bức và nóng cục bộ, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi; các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ sáng đến chiều sẽ tạnh ráo, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-35 độ C; cục bộ có nơi trên 35 độ C. 

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 31/8, Trung Bộ, cục bộ có nơi nắng nóng 37 độ C. Ngày 2/9, mưa dông tập trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận; ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ (3/9) mưa dông tập trung từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận. 

Các thành phố du lịch ở Trung Bộ là Huế và Đà Nẵng ngày nắng; riêng chiều tối 3/9 có lúc có mưa rào và dông; xác suất có mưa 70%.

Bốn ngày nghỉ lễ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đều có mưa rào, dông vào chiều và tối. Cường độ mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nền nhiệt phổ biến ở Tây Nguyên từ 28 - 31 độ C, Nam Bộ từ 30 - 33 độ C.

Các hình thái thời tiết không tốt tập trung ở Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực Nam Trung Bộ; trong đó, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ cần lưu ý phòng, chống lũ quét và trượt lở đất; Nam Bộ cần cảnh giác với cái tình trạng ngập úng đô thị.

Trong suốt kỳ nghỉ lễ, xác suất mưa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lên đến 80-90%, tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C. 

Trên biển, các chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng lưu ý trên các vùng biển phía Nam, khu vực Bình Thuận, Cà Mau và khu vực phía Nam của Biển Đông, vùng biển Trường Sa cũng như khu vực Cà Mau, Kiên Giang tiếp tục có mưa dông mạnh. Người dân các địa phương cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy, gió giật mạnh trong mưa dông.

Hoàng Vân (TTXVN)