Anh Đinh Văn Chiến đuổi theo chiếc xe máy bị mất phanh đang lao vun vút trên đèo Tam Đảo, dùng tay kéo lại để cứu thành công 3 người ngồi trên xe. Ảnh cắt từ clip

 

Chiều 30/5, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, Chủ tịch huyện vừa ký quyết định thưởng nóng 5 triệu đồng đối với anh Đinh Văn Chiến (ở xã Hồ Sơn, Tam Đảo), người cứu 3 người 3 người đi trên xe máy bị mất phanh ở đèo Tam Đảo.

Trước đó chiều 29/5, hai người lớn cùng một cháu bé đi chơi Tam Đảo về, lúc đổ đèo chiếc xe ga bị mất phanh trôi rất nhanh không dừng lại được. Người phụ nữ ngồi sau xe liên tục ra tín hiệu kêu cứu.

Bắt gặp tình huống nguy hiểm, anh Đinh Văn Chiến (hơn 30 tuổi, ở xã Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đang đi xe máy phía sau đã tăng ga đuổi theo trên đoạn đường dốc và dùng một tay kéo chiếc xe lại, cứu thành công cả gia đình.

Sau đó, anh Chiến mang đồ nghề ra thay 2 má phanh cho chủ nhân chiếc xe để họ lên đường.

Anh Đinh Văn Chiến

Chị Kim Duyên, người ngồi trên xe máy tay ga bị mất phanh cho biết, chị cùng nhóm bạn lên Tam Đảo chơi từ ngày hôm trước, đến trưa 29/5 khi đang trên đường xuống thì gặp nạn.

Theo chị Duyên, anh Long là người cầm lái chở chị và một cháu bé con của người em khác. Ba người đi trên một xe máy không phải là gia đình như nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Chị Duyên cho hay, anh Long mới ở Huế ra Vĩnh Phúc chơi nên khi đi lên Tam Đảo không quen đường đèo, phanh liên tục dẫn đến bị hỏng.

Thời điểm phát hiện xe mất phanh, dù tay lái không vững nhưng anh Long cố gắng đi chậm. Đến lúc gặp xe ô tô 29 chỗ, anh Long cố tình đánh lái vào đuôi chiếc xe để hãm xe lại nhưng không được, chiếc xe máy vẫn vượt xe khách và tiếp tục lao dốc.

Chị Duyên cho rằng, chị may mắn gặp được anh Chiến vì từ khu vực chị Duyên gặp nạn xuống phía dưới còn khoảng 5km nữa mới hết đường đèo. Sau khi chờ anh Chiến thay phanh cho xe xong, chị và mọi người lại lên đường bình thường./.