19h30 phút tối nay, tuyển Việt Nam có trận lượt về gặp Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội tại bán kết AFF Cup 2022.

Gặp đối thủ đầy duyên nợ, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng trong khi đối thủ chỉ cần 1 trận hòa có bàn thắng là có cơ hội đi tiếp. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía chủ nhà hôm nay. Dưới thời HLV Park, tuyển Việt Nam và đội U23 chưa từng thua Indonesia suốt 5 năm qua.Từ khi đến Đông Nam Á làm việc, HLV Shin cũng chưa từng thắng ông Park, với hai hai hoà, hai thua qua bốn lần chạm trán. Trong bốn lần cùng HLV Shin đối đầu Việt Nam, các đội tuyển của Indonesia chưa ghi được bàn nào.

Tiến Linh ghi bàn 1-0 ở phút thứ 3

Những màn đấu khẩu liên tục giữa hai HLV Hàn Quốc góp phần tăng sức hấp dẫn cho cuộc đối giữa Việt Nam với Indonesia. Sau những phát biểu ở lượt đi, cả hai tiếp tục đối đáp ở lượt về. HLV Shin nói Indonesia bây giờ ngang ngửa trình độ Việt Nam và Thái Lan. Đáp lại, HLV Park bảo làm HLV thì nên chứng minh bằng kết quả, vì trên thực tế, Indonesia dưới thời Shin chưa từng thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan.

Về lực lượng, Indonesia nhiều khả năng vắng tiền vệ phòng ngự Rachmat Irianto vì căng cơ đùi. Irianto đá từ đầu trong trận lượt đi tại sân Bung Karno ngày 6/1. Sự năng nổ của tiền vệ phòng ngự này góp phần khắc chế tuyến giữa của Việt Nam, khiến bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Quang Hải gặp khó khăn trong triển khai bóng.

Bên phía Việt Nam, hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy trở lại tập luyện bình thường sau khi gặp chấn thương cổ chân trong trận thắng Myanmar 3-0 ngày 3/1. Anh là quân bài dự phòng cho Văn Hậu. Sau hành trình di chuyển dài từ Indonesia về nước, các cầu thủ Việt Nam được chăm sóc kỹ lưỡng, một số được truyền dịch nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục. Toàn đội hứa hẹn có thể lực tốt cho trận lượt về với Indonesia.