Thí sinh dự thi vào lớp 10. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay.

Theo đó, có điểm chuẩn cao nhất là lớp chuyên Văn với 8 điểm, tiếp đó là lớp chuyên Lịch sử với 7,5 điểm và chuyên Địa là 7 điểm.

Đây là năm đầu tiên trường tuyển sinh lớp 10 với duy nhất bài thi môn chuyên, thay vì có thêm ba môn chung Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh như các năm trước. Trường cũng không có các chính sách điểm ưu tiên. Điểm xét tuyển duy nhất là điểm thi môn chuyên, tính trên thang điểm 10.

Thí sinh muốn phúc khảo bài thi sẽ đăng ký phúc khảo trực tuyến và nộp đơn trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh về trường. Thời gian nhận đăng ký và đơn phúc khảo từ hôm nay, 13//6 đến 17 giờ ngày 17/6. Kết quả bài thi phúc khảo được công bố trước 17 giờ ngày 28/6.

Thí sinh trúng tuyển dự kiến nhập học ngày 10/7.

Năm nay, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 140 học sinh cho bốn lớp, gồm hai lớp chuyên Văn, một lớp chuyên Lịch sử và một lớp chuyên Địa. Trường đã nhận được hơn 1.500 hồ sơ đăng ký, trong đó trên 60% thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Văn.

 

Trước đó, ngày 10/6, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng đã công bố điểm thi và điểm chuẩn trúng tuyển vào trường. Theo đó, điểm chuẩn các lớp chuyên của trường năm nay đều tăng so với năm ngoái, dao động từ 16 đến 20,25 điểm.

Ngoài hai trường trung học phổ thông chuyên trên, tại Hà Nội còn hai trường trung học phổ thông chuyên trực thuộc các trường đại học khác là Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội). Các trường này chưa công bố điểm thi./.

 

Vietnam+/TTXVN