Hiện trường vụ cháy

Nạn nhân là anh Nguyễn Hùng Thắng (sinh năm 1970 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vào thời điểm xảy ra cháy, như đã đưa tin, khoảng18h25 ngày 23/4 tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4 thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì xảy ra cháy lớn. Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường đã phát hiện anh Nguyễn Hùng Thắng là chủ xưởng sản xuất đã tử vong trong tình trạng thi thể không còn nguyên vẹn. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân tử vong do bị ngạt khói.

Hiện tại nguyên nhân cháy và lý do nạn nhân có mặt trong khu nhà xưởng vào thời điểm đã hết giờ làm việc, công nhân đã nghỉ vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ cháy

Liên quan đến đám cháy trên, trong khi tác nghiệp tại hiện trường hai phóng viên phóng viên N.V.C (Thời báo VTV) và M.H.M (Báo điện tử VnExpress) đã bị Đỗ Mạnh Hoàng và Trần Văn Đức (cùng sinh năm 1978, ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cản trở tác nghiệp, lăng mạ và hành hung gây thương tích và thiệt hại tài sản là máy điện thoại phương tiện hành nghề. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì củng cố hồ sơ điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, ngay sau đó những thông tin cá nhân của 2 phóng viên N.V.C và M.H.M xuất hiện trên mạng xã hội và 1 cơ quan báo chí (cơ quan này đã chủ động gỡ bài) gây bức xúc. Về việc này, cá nhân 2 phóng viên và phía cơ quan chủ quản là Thời báo VTV và báo điện tử VnExpress đã yêu cầu các cơ quan chức năng trong đó có Công an huyện Thanh Trì làm rõ, có biện pháp bảo vệ phóng viên và gia đình khỏi bị “trả thù”. Cá nhân phóng viên M.H.M cho biết, từ trước đến nay không thù oán với ai.

Trong quá trình tác nghiệp tại nhiều điểm nóng về cháy, nổ, an ninh trật tự… luôn được nhận được sự giúp đỡ của người dân và cơ quan chức năng để có những tin bài phục vụ độc giả kịp thời. Sau khi bị lộ thông tin, phóng viên M.H.M rất lo lắng cho an toàn gia đình nên đã đề nghị Công an huyện Thanh Trì làm rõ và có biện pháp bảo vệ./.