Chú thích ảnh
Bí thư tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đến kiểm tra tại hiện trường. Ảnh: TTXVN phát

Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương thăm hỏi các gia đình có người chết và người bị thương.

Thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước (2 địa phương có người chết và bị thương), đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ người bị nạn, nhất là các gia đình có cả vợ, chồng gặp tai nạn. Vụ việc này cũng cảnh báo việc cần thực hiện nghiêm các quy định, nhất là các khâu giám sát, kiểm tra, đảm bảo an toàn lao động để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nêu rõ, tỉnh chỉ đạo kiên quyết xử lý vụ việc, kể cả xử lý hình sự nếu cần và phải làm khẩn trương trong thời gian sớm nhất. 

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết: Qua điều tra ban đầu, tại hiện trường cho thấy, việc xây dựng chưa đúng theo thiết kế, các dầm kỹ thuật chưa đủ độ liên kết, đã tiếp tục xây tường. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến sập tường.

Chú thích ảnh
 Bí thư tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng (đầu tiên, phải sang) thăm hỏi thân nhân gia đình các nạn nhân. Ảnh: TTXVN phát

Ông Hồ Quốc Dũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân đang điều trị. Tỉnh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và người bị thương là 3 triệu đồng. Thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước cũng hỗ trợ các nạn nhân theo mức trên.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, sáng 16/9 đã có thêm một nạn nhân tử vong là Hồ Văn Hướng (sinh năm 1966, ở Đồng Bình, Nhơn Thọ). Như vậy, vụ tai nạn trên đã làm 5 chết, 6 người bị thương, trong đó có 2 cặp vợ chồng là: Nguyễn Thị Thanh Ái (tử vong) - Nguyễn Thanh Quang (Phước Sơn, Tuy Phước, bị thương) và Nguyễn Thị Hoan (bị thương) - Phạm Đức Tài (quê ở Phước Hiệp, Tuy Phước, tử vong).

Chú thích ảnh
 Hiện trường vụ sập tường tại Nhà máy chế biến thực phẩm-Công ty Savvy Seafood Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/9, tại Nhà máy chế biến thực phẩm - Công ty Savvy Seafood Việt Nam, trong lúc các công nhân đang thi công tường nhà máy, thì xảy ra sự cố sập tường cùng hệ thống trụ, gây tai nạn cho các công nhân. 

Được biết, Dự án nhà máy chế biến thực phẩm - Công ty Savvy Seafood Việt Nam do công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Vĩnh Bảo (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm thi công. Tuy nhiên, đơn vị này đã chuyển cho một số đơn vị khác thi công.