Thông báo của Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cho biết sổ tang sẽ được mở từ 9h - 17h15 trong hai ngày 11 và 12-7 tại sảnh chính đại sứ quán.

Người dân Việt Nam và những ai yêu mến, tiếc thương cố thủ tướng Abe có thể đến số 27 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội để ghi sổ tang trong thời gian nêu trên.

Để đảm bảo thuận tiện, phía Nhật cũng lưu ý người dân nên mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để xuất trình khi ra vào đại sứ quán và không có nơi đậu xe trong khuôn viên.

Ông Abe bị ám sát khi đang vận động sự ủng hộ cho một ứng viên thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ tự do tại tỉnh Nara ngày 8-7. Ông qua đời vào chiều cùng ngày do mất máu quá nhiều dù các bác sĩ và gia đình đã tích cực cứu chữa.

Sự ra đi bất ngờ của ông Abe đã để lại nhiều tiếc thương không chỉ riêng với những người yêu quý ông tại Nhật mà còn với người dân, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới.

Ông Abe có bài phát biểu vận động cho các thành viên LDP tại thành phố Nara, Nhật Bản ngày 8-7, ngay trước khi ông bị ám sát - Ảnh: ASAHI SHIMBUN

Tối 8-7, không lâu sau khi có tin ông Abe qua đời, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến lãnh đạo Nhật Bản và gia quyến của ông Abe.