Ngay đầu hiệp hai, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Hùng Dũng treo bóng vào khu cấm địa. Tiến Linh nhảy lên đánh đầu hiểm hóc vào góc xa tung lưới thủ môn Nadeo. 2-0 cho Việt Nam. Cú đúp bàn thắng cho Tiến Linh và cũng là cú đúp kiến tạo cho Hùng Dũng trong bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Tiến Linh đánh đầu nâng tỷ số 2-0

Với bàn thắng này, Tiến Linh vươn lên cùng Teerasil Dangda (Thái Lan) dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần sút tung lưới đối phương. Faisal Halim của Malaysia xếp sau với 4 bàn. Phút 70, Tiến Linh được rút ra nghỉ khi Việt Nam đang dẫn trước 2-0.

Trước đó ngay đầu hiệp một, tiền đạo Becamex Bình Dương mở tỷ số phút thứ ba. Anh là người mở tỷ số trong trận ra quân gặp Lào, sau đó tiếp tục mở hàng trong trận thắng 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ hai. Trong trận thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt cuối vòng bảng, Tiến Linh là người nâng tỷ số lên 2-0.

Các học trò của HLV Park Hang-seo trình diễn một bộ mặt khác hẳn, tích cực và hiệu quả trong trận lượt về bán kết AFF Cup trước Indonesia. Ở hiệp một, Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn và có nhiều pha dứt điểm về khung thành đối phương nhiều hơn. Khi hiệp hai bắt đầu, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tràn lên tấn công dù có lợi thế một bàn.