Sau 5 lượt trận, Việt Nam vẫn đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm và hiệu số -2. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "Chiến binh sao vàng" và Indonesia đã thu hẹp xuống còn 1 điểm. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang có 7 điểm cùng hiệu số -2.

Hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á của tuyển Việt Nam vẫn còn.

Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp, nếu hòa Iraq trên sân khách, đồng thời Indonesia thua Philippines. Thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng sẽ vào vòng trong, nếu thắng Iraq, đồng thời Indonesia không thắng Philippines.

Khả năng tuyển Việt Nam vào vòng trong được đánh giá khá thấp, bởi ở lượt cuối, Indonesia được chơi trên sân nhà, trong khi Philiippines đã không còn mục tiêu phấn đấu. Xét về sức mạnh đội hình và chiến thuật, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng vượt trội so với đối thủ. Nếu có 3 điểm trên sân nhà, Indonesia sẽ đi tiếp mà không cần bận tâm đến kết quả màn so tài giữa Iraq và Việt Nam.

BXH các đội ở bảng F, vòng loại 2 World Cup.

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đánh dấu khởi đầu mới dưới thời HLV Kim Sang Sik bằng chiến thắng nhọc nhằn trước Philippines. Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng sau hơn một năm không ghi bàn ở cấp tuyển, trong khi Tuấn Hải sắm vai người hùng với pha lập công ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 90+5.

Dù giành 3 điểm, hàng thủ Việt Nam vẫn để lại nhiều nỗi lo, nhất là ở các pha phòng ngự bóng bổng.

Trận đấu giữa Iraq và Việt Nam diễn ra lúc 1h ngày 12/6.