Trưa 14-8, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu trường hợp bé trai ở Hà Nam nghi bị bạo hành. Thông tin ban đầu cho biết trẻ bị cho vào thùng giấy, nhốt trong tủ cấp đông.

Trước đó, lúc 23 giờ 15 ngày 13-8, khoa Cấp cứu chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) tiếp nhận bé trai 3 tuổi rưỡi được chuyển đến từ Bệnh viện Sản nhi Hà Nam với chẩn đoán: Suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu mặt cổ.

Bé trai nghi bị nhốt trong tủ cấp đông, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

 
Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu, tiến hành làm thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về sọ não, cột sống cổ, đồng thời hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, ngoại thần kinh.

Đến thời điểm trưa 14/8, rất may các tổn thương thực thể hiện tại của cháu bé không nặng nề, sức khỏe cháu hiện tại toàn trạng ổn định. Tuy nhiên, trên cơ thể cháu vẫn còn sưng nề vùng đầu, xuất huyết và có xây xước vùng đầu mặt cổ. Ngoài ra, lưỡi bệnh nhi cũng bị sưng nề, ăn uống khó.

Ông Ngô Minh Toan, Chủ tịch UBND xã Nhân Chính (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ việc bé trai hơn 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu do bị hàng xóm hành hạ, cho vào tủ lạnh.

Bệnh nhi ổn định sau khi được điều trị

Theo đó, vào khoảng 15h chiều 13/8, cháu bé này sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 17h chưa thấy về nên người nhà mới tá hỏa đi tìm. Qua kiểm tra camera an ninh, người nhà mở tủ lạnh thì phát hiện cháu bé ở tủ đông và lập tức chuyển lên bệnh viện cấp cứu.

Nói về đối tượng có hành vi hành hạ cháu bé, Chủ tịch UBND xã Nhân Chính cho biết, cơ quan công an đã tạm giữ từ đêm qua.

"Đối tượng này sinh năm 1997, chưa lập gia đình, quê ở xã Chính Lý sang xã Nhân Chính để bán hàng quá", ông Toan thông tin.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã bắt được đối tượng và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam để điều tra làm rõ.