Chú thích ảnh
Từ trái qua: Diễn viên Park Hae-soo, Lee Jung-jae và Kang Sae-byeok trong Squid Game.

Netflix khác với các hãng phim và mạng truyền hình ở chỗ không tạo ra doanh thu dựa trên các đầu phim cụ thể, thay vào đó sử dụng danh mục phim và phát hành bản mới đều đặn để thu hút khách hàng mỗi tuần. Tuy nhiên, công ty này có rất nhiều dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem để xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ.

Theo số liệu mà hãng tin Bloomberg nắm được, Squid Game, hay còn gọi là Trò chơi con mực, nổi bật cả về mức độ phổ biến và chi phí tương đối thấp. Chương trình của Hàn Quốc này - kể về những người đang trong cảnh nợ nần cùng tham gia một cuộc thi chết người để giành giải thưởng tiền mặt - đã tạo ra giá trị 891,1 triệu đô la. Trong khi đó, chi phí sản xuất của bộ phim chỉ là 21,4 triệu USD, tức khoảng 2,4 triệu USD một tập.

Tài liệu nhấn mạnh mức độ thành công của Squid Game đối với Netflix, đồng thời đưa ra bức tranh rõ ràng nhất về cách mạng truyền hình trực tuyến phổ biến nhất thế giới. 

Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút giới thiệu phim “Squid Game” trong 23 ngày đầu tiên của chương trình, phá vỡ kỷ lục của Netflix do “Bridgerton” thiết lập. Netflix cho biết series này liên tục dẫn đầu về lượt xem tại hơn 90 thị trường. Hãng phải thuê người dịch và lồng tiếng phim theo 30 ngôn ngữ khác nhau để phục vụ khán giả.

Với Squid Game, Netflix ước tính rằng 89% người xem chương trình này đã xem ít nhất 75 phút (nhiều hơn một tập) và 66% người xem, tương đương 87 triệu người, đã xem hết loạt phim này trong 23 ngày đầu tiên. Tổng cộng, khán giả đã dành ra hơn 1,4 tỷ giờ để xem bộ phim này.